Tin tức

Lựa chọn máy tính bàn cho dân thiết kế phù hợp cho công việc của bạn

Một chiếc máy tính bàn cho dân thiết kế quyết định nhiều đến tiến độ công việc, thành phẩm sáng tạo thậm chí là tác động đến hợp đồng với đối tác. Đối với nhiều người tiêu dùng Việt, họ vẫn giữ thói quen tự ráp một chiếc máy tính bàn cấu hình theo ý muốn nhằm mục đích giảm chi phí nhưng chịu rủi ro về tính ổn định. 

Trong buổi triển lãm nghệ thuật “Sáng tạo nguyên bản” tổ chức tại Việt Nam cách đây không lâu, hãng Acer đã trình làng dòng sản phẩm Laptop, Desktop và màn hình cao cấp nhằm phục vụ cho những người chuyên làm sáng tạo. Hiểu được những vấn đề mà những nhà thiết kế mắc phải, Acer đã giới thiệu đến mẫu máy bàn Acer ConceptD 500 và Acer ConceptD 900 mang những giá trị cốt lõi bền vững phục vụ những công việc thiết kế và nghiên cứu chuyên biệt.   may-tinh-ban-cho-dan-thiet-ke-1

Buổi triển lãm nghệ thuật “Sáng tạo nguyên bản” trình làng những sản phẩm mới của Acer

Theo Acer giải thích, “ConceptD” là cái tên được đặt trên sự kết hợp giữa Concept mang ý nghĩa hoàn thiện từng sản phẩm và ‘D’ tượng trưng cho design (thiết kế), determination (quyết tâm), deligence (siêng năng) và daring (táo bạo). Acer ConceptD 900 là đại diện cho một trong số những sản phẩm đó, chiếc máy bàn đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân hoá của chủ nhân. 

Nỗi lòng của người trong cuộc

Chạy deadline luôn là nỗi ám ảnh cho những người làm trong ngành dịch vụ đặc biệt là những công việc liên quan đến sáng tạo ở các agency truyền thông như content hay thiết kế. Nội dung số và truyền thông marketing ngày càng đòi hỏi sự sáng tạo cao lẫn sự khác biệt trong từng sản phẩm mà bạn tạo ra. Việc sử dụng kho ý tưởng phong phú trong đầu đòi hỏi những vốn sống phong phú và góc nhìn đa chiều của chính những người có tư duy vượt khuôn khổ. 

may-tinh-de-ban-lam-do-hoa

Những nhà thiết kế luôn cần ý tưởng của mình được liền mạch và không ngắt quãng

Một ấn bản đồ hoạ công phu, một MV ca nhạc đầy tâm huyết đến những bản thiết kế nội thất giá triệu đô đều chứa đựng tư duy thiết kế khai phá, óc sáng tạo nguyên bản, đôi tay tinh xảo của một nghệ nhân. Nhưng không ai có thể sáng tạo nếu thiếu công cụ hỗ trợ. Nếu vách đá đã từng thay cho giấy bút thời nguyên thuỷ và lông ngỗng từng được sử dụng cho bút viết, thì ở thời đại 4.0 chiếc máy tính bàn Acer ConceptD 900 là công cụ đa nhiệm và vĩ đại của nền văn minh nhân loại. 

Điểm nổi bật của Acer ConceptD 900 là thiết kế hiện đại và tinh tế với tông màu đen nổi bật cùng mặt trên được ốp gỗ mang hơi hướng thiên nhiên căng tràn cảm hứng. Phần lưới tản nhiệt với các hoạt tiết hình tam giác vừa sang trọng tinh xảo vừa có vai trò hỗ trợ hệ thống tản nhiệt và còn tạo điểm nhất cho toàn bộ thiết kế. Với Acer ConceptD 900, người dùng sẽ bật tuôn cảm hứng làm việc từ bên ngoài cho đến hiệu năng bên trong mà chiếc máy đem lại. 

may-tinh-ban-cho-dan-thiet-ke-2

Mẫu máy tính bàn cho dân thiết kếAcer ConceptD 900 mang một kiến trúc mới lạ cho những thùng máy trên thị trường hiện nay

Hãy tưởng tượng một video đồ hoạ cao được render mượt mà không hề bị treo hay một hình ảnh của một bản thiết kế nội thất được xuất ra nhanh chóng sẽ nâng tầm skill hay sự nghiệp của bạn lên một nấc thang mới. 

Máy tính bàn cho dân thiết kếAcer ConceptD 900 “giải” mọi bài toán khó

Mẫu máy tính bàn cho dân thiết kế Acer ConceptD 900 giải quyết mọi nhu cầu đồ hoạ từ cơ bản đến nâng cao và phù hợp không chỉ cho cá nhân mà cả những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế. 

Acer ConceptD 900 có thể tăng tốc một lúc nhiều ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp từ sáng tạo 2D, 3D đến những phần mềm chỉ dành cho các nhà phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo hay phân tích dữ liệu lớn. Chiếc máy tính bàn cho dân thiết kế này trang bị vi xử lý “siêu khủng” Dual Intel® Xeon® Gold 6148, tổng cộng 40 nhân, card đồ họa NVIDIA® Quadro RTX TM6000 được PTC chứng nhận. Không chỉ là render video 3D thông thường mà Acer ConceptD 900 còn có thể render những video phức tạp trong thời gian tối ưu nhất. 

may-tinh-ban-cho-dan-thiet-ke-3

Mẫu máy tính bàn cho dân thiết kế Acer ConceptD 900 trang bị cấu hình siêu khủng

Việc tạo ra một tuyệt phẩm đồ hoạ đã khó, việc gìn giữ nó bằng cách lưu trữ để một ngày được ra mắt với thế giới cũng không hề dễ dàng. Đó là lý do tại sao ngoài CPU và thiết kế, khả năng lưu trữ của chiếc máy bàn cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Ở thời điểm hiện tại SSD giao tiếp chuẩn PCI, NVMe thường được chọn để tăng tốc độ băng thông và tốc độ phản hồi. Chiếc máy trạm Acer ConceptD 900 sử dụng 1TB SSD chuẩn RAID và 5 khay HDD bổ trợ, thêm vào đó là 12 khe RAM có khả năng nâng cấp lên đến 192GB ECC. Tựu chung lại, máy tính bàn cho dân thiết kế Acer ConceptD 900 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đã lỡ và chuẩn bị dấn thân vào con đường nghệ thuật của sự sáng tạo. 

>> Liệu designer có cần một chiếc máy tính bàn mạnh mẽ?

Tạm kết

Ứng dụng của thiết kế có mặt ở mọi ngóc ngách của đời sống hàng ngày như trên những biển quảng cáo ngoài trời, công trình kiến trúc tráng lệ, thậm chí là cách thiết kế bữa ăn nóng hổi trên bàn tiệc. Và câu chuyện đằng sau để hiện thực hóa triệu ý tưởng chính là nhờ những chiếc máy tính bàn cho dân thiết kế như Acer ConceptD 900.