Tin tức

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế?

Không có gì tuyệt vời hơn khi ngồi tại nhà với chiếc máy tính đồ họa để thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, giữa thời đại công nghệ 4.0 thì việc tìm một chiếc laptop bên mình hay một chiếc PC là nỗi băn khoăn của không ít người.  Để xua tan đi nỗi băn khoăn của bạn, chúng tôi  xin gửi đến bạn thông tin về máy tính bàn cho dân thiết kế để bạn cân nhắc lựa chọn. 

Tại sao designer lại cần một máy tính mạnh?

Là một người thiết kế đồ họa thế nên yêu cầu designer sáng tạo cao và đòi hỏi tiếp xúc với nhiều loại công cụ khác nhau. Một bộ máy tính cá nhân sẽ là cánh tay đắc lực trong việc thực hành các công việc nặng, một chiếc laptop sẽ là công cụ để bạn luôn mang theo bên mình để ghi lại ý tưởng bất chợt hoặc trao đổi công việc với khách hàng. Tuy nhiên việc sở hữu cả hai công cụ này cùng một lúc thì không phải ai cũng làm được. Vậy nếu để chọn ra một công cụ phục vụ tốt cho công việc đồ họa liệu đâu là thứ được ưu tiên hơn? 

    Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 1

Máy tính bàn cho dân thiết kếcần đảm bảo hiệu năng tốt 

Các máy tính có cấu hình không đảm bảo sẽ gây ra những phiền toái hằng ngày cho các designers khi thực hiện thao tác trong công việc. Máy nạp chương trình chậm, xử lý kém và tình trạng “giật lag” sẽ xuất hiện rất nhiều. Nguyên nhân chính là do tổng thể cấu hình hoặc một vài linh kiện không đạt đủ tiêu chuẩn cấu hình dành cho công việc. Các hiện tượng phiền toái khác có thể gặp khi máy quá yếu sẽ bao gồm: Máy bị nóng, hiện tượng “tràn RAM” gây xử lý công việc chậm chạp, render sản phẩm chậm do thiếu bộ nhớ…

Máy tính làm đồ họa chọn mua máy tính để bàn hay laptop?

Xét về tính thiết kế, Laptop rõ ràng có lợi thế về mặt tiện lợi khi sở hữu cho mình một trong lượng nhỏ gọn, có máy lại rất nhẹ. Bạn có thể tùy ý mang theo bên mình, để trong túi hoặc balo. Trong khi đó, máy tính bàn lại có kích thước lớn và mang tính cố định nên không có  nhiều tính vận động và linh hoạt. Nhưng nếu nhìn vào mặt thực tiễn khi sử dụng, máy tính bàn có lợi hơn khi bàn phím to và rộng, giúp cho bạn thoải mái thao tác cũng như diện tích nhìn cũng rộng hơn trên màn hình lớn. 

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 2

Laptop và máy tính bàn đều sở hữu những tính năng tuyệt vời cho thiết kế

Xét về tính chuyên dụng, thì cả laptop và máy tính bàn đều đáp ứng được. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm. Đối với một người designer sử dụng thiết kế ảnh 2D hoặc dựng video ngắn thì có thể chọn laptop, nhưng nếu công việc thuộc ngành dựng phim, dựng 3D thì sẽ có nhu cầu sử dụng máy có cấu hình cao hơn thì máy tính bàn sẽ tốt hơn. Do vậy, thông thường với dân Designer làm việc với máy tính làm đồ họa trong công ty thì chọn máy tính để bàn là lựa chọn tốt nhất cho họ.

Máy tính bàn cho dân thiết kế chính là những bộ case máy tính chuyên được xây dựng trên cơ sở tối ưu hóa khả năng làm việc đồ họa. Được sản xuất bằng những linh kiện chất lượng có khả năng cao trong việc xử lý đa nhiệm, chạy render nhanh và hỗ trợ đồ họa cho hình ảnh luôn vượt trội so với các máy thường. Trước khi được đem ra sử dụng, những bộ máy tính này thông thường sẽ được test kiểm tra hoạt động mượt mà trên các phần mềm ứng dụng đồ họa, trước khi được chuyển qua phương diện giải trí.

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 3

Trong cùng phân khúc giá, máy tính bàn mang đến hiệu năng cao hơn

Máy tính chuyên đồ họa mới thông thường sẽ có giá thành cao hơn. Nhưng đổi lại chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về cả chất lượng,.hiệu năng hoạt động cũng như độ bền của toàn bộ hệ thống. Các tính năng mới được cập nhật mới nhất theo từng phân khúc linh kiện. Hệ thống cũng sẽ được kiểm tra trực tiếp trên các phần mềm làm đồ họa mới nhất hiện nay. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn lựa bộ PC làm đồ họa tốt mà phù hợp với bản thân.

>>> Xem thêm: Bộ đôi máy tính bàn chuyên đồ họa của Acer sẽ đưa bạn đến đỉnh cao của sự sáng tạo

Thỏa sáng tạo, bung ý tưởng với ConceptD 900

Không nói quá khi cho rằng Acer ConceptD là “một quái thú” trong việc thiết kế đồ họa. Sản phẩm cao cấp nhà Acer vừa được ra mắt trong thời gian gần đây khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bên cạnh sản phẩm laptop cao cấp chuyên về gaming như trước đây thì nay Acer đổi mới với dòng desktop Concept mạnh mẽ chuyên về sáng tạo. 

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 4

ConceptD 900 sở hữu cấu hình mạnh mẽ

ConceptD 900 tự hào có hiệu năng vượt trội với bộ xử lý Intel® Xeon® Gold 6148 kép có tổng cộng 40 lõi và 80 luồng. Hoàn hảo cho các chuyên gia chạy nhiều ứng dụng phức tạp và đòi hỏi cao. Nhắc về thiết kế thì không thể thiếu một card đồ họa mạnh, “cỗ máy” sở hữu card NVIDIA® Quadro RTX ™ 6000, được cung cấp bởi kiến trúc NVIDIA Turing ™ thế hệ mới nhất là sự kết hợp giữa đồ họa thời gian thực. Nó giúp các nhà sáng tạo xây dựng nghệ thuật tuyệt vời trong thời gian thực, từ các mô hình CAD lớn, phức tạp, hiệu ứng nội dung sáng tạo thiết kế phức tạp đến hình ảnh 3D. 

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 5

ConceptD 900 giúp các nhà sáng tạo xây dựng nghệ thuật tuyệt vời trong thời gian thực

Bộ nhớ lớn cũng là điểm đáng chú ý ở chiếc máy tính này khi đạt con số không tưởng 24GB GDDR6. Thay thế những mẫu RAM GDDR5 như trước đây thì phiên bản mới này đã nâng cấp, đem lại tốc độ băng thông lên đến 16 Gbps cao hơn chuẩn GDDR5 tối đa chỉ 12 Gbps. Ngoài ra, GDDR6 cho dung lượng VRAM lớn với 16GB và trong khi đó GDDR5 chỉ tối đa 8GB mà thôi. Vì ưu điểm này giúp cho hiệu năng của máy cao hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Nhờ vậy, ConceptD 900 hoàn toàn tự tin với người dùng về khả năng tương tác mượt mà với các mô hình phức tạp, render nhanh hơn, và hiệu suất tính toán.

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 6

Cấu hình ConceptD 900 đủ khả năng tạo hình ảnh hoạt hình 3D sống động

Cấu hình ConceptD 900 đủ làm bạn ngạc nhiên khi khẳng định mình là công cụ chuyên dụng dành cho designer khi khả năng tạo hình ảnh hoạt hình 3D sống động, quy trình làm việc được hỗ trợ bởi AI, video cực chất lượng với bóng, phản xạ và khúc xạ hoàn toàn chính xác, nhanh hơn bao giờ hết. Máy cũng hỗ trợ dân thiết kế về mặt trình chiếu hoặc làm việc khi có khả năng liên kết tối đa bốn màn hình 8K (7680 x 4320) và HDR.

Điều gì cần thiết ở một máy tính bàn cho dân thiết kế 8

Máy có khả năng liên kết tối đa bốn màn hình 8K (7680 x 4320) và HDR.

Ngoài ra, khi làm việc với những file, dữ liệu từ bên ngoài dân thiết kế có thể an tâm hơn máy tính sở hữu tới 12 khe cắm bộ nhớ với tổng bộ nhớ tối đa lên tới 192GB, bộ nhớ được hỗ trợ DDR4-2666 MHz nhanh hơn để tránh sự cố hệ thống. Mặt khác, Acer lần này đã nâng cấp cho máy lên đến hai khe cắm M.2 PCIe trên bo mạch cộng với thiết kế khung gầm hiệu quả có thể chứa tối đa năm khoang lưu trữ ổ đĩa có khả năng RAID 0/1. Mở rộng như bạn muốn với thêm ba thẻ PCIe x8, bốn khe cắm PCIe x16 cho bất kỳ thẻ bổ trợ nào bạn chọn. 

Hi vọng những kiến thức trên đây sẽ hữu ích khi các bạn muốn lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bàn cho dân thiết kế. Đừng ngần ngại chọn lựa chiếc ConceptD 900 để thỏa chí đam mê của bạn. Một sự đầu tư tốt sẽ đem đến cho bạn thành công lớn. 

>>> Xem thêm: Chiếc máy tính bàn cho dân thiết kế kiến tạo không gian sáng tạo