Tin tức

6 vật dụng không thể thiếu của một nhà thiết kế đồ hoạ trong năm 2021

Bạn đang tìm cho mình vài món đồ để làm đầy kho vũ khí thiết kế đồ hoạ của mình, đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết sẽ tổng hợp những phần cứng, phần mềm và các công cụ hỗ trợ để bạn thiết kế đồ hoạ hiệu quả hơn ở mọi cấp độ. Dù bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về ngành hay chỉ đơn giản muốn nâng cấp bộ Gear của mình, xin giới thiệu cho bạn những lựa chọn tốt nhất.

Không phải cứ thiết bị đắt tiền nào cũng sẽ mang lại sự tin tưởng cho bạn khi sử dụng, tuy nhiên việc bạn bỏ ra một số tiền lớn để trang bị và đầu tư cho sự nghiệp của mình là điều cần phải có. Tất cả những gì bạn bỏ ra bây giờ sẽ xứng đáng cho bạn trong tương lai.

thiet-ke-do-hoa

Màn hình, laptop, bảng màu… là những vật dụng một phải có nếu bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp

Bài viết này sẽ chia các sản phẩm ra theo từng phần : phần cứng (các thiết bị cao cấp và đa dụng), phần mềm ( các ứng dụng hỗ trợ thiết kế), thiết bị sáng tạo và các vật dụng cần có trên bàn làm việc.

#1. Laptop

laptop-cho-dan-do-hoa

Dòng laptop sáng tạo hỗ trợ các Content Creators sáng tạo ở mọi lúc mọi nơi

Acer ConceptD 3 Ezel ( 2020) | Dòng máy tính xách tay mới và hiện đại nhất của Acer

Vi xử lý : Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 10 | Card đồ họa : GTX 1650TI | RAM : 16GB DDR4 | SSD : 1TB SSD PCIe | Màn hình : 15,6 inch FHD IPS PANTONE® Validated | Cổng kết nối : 1 x HDMI, 1 x SD 7.0, 2 x USB 3.2 Type-A, 1 x Mini DisplayPort, 1 x Thunderbolt™ 3 USB Type-C.

Dòng laptop dành cho thiết kế đầu tiên của Acer tính đến thời điểm hiện tại, nó hoạt động tốt cả khi bạn làm việc tại nhà hay đang di chuyển.Mục đích của hãng khi tạo ra dòng laptop sáng tạo này chính là hỗ trợ các Content Creators sáng tạo ở mọi lúc mọi nơi và nâng tầm những sản phẩm của họ lên một đẳng cấp khác.

Những tính năng dễ thấy nhất chính là màn hình với khả năng gập ngả nhiều góc độ, thiết kế độc đáo bền bỉ với thời gian, và đặc biệt hơn cả là trang bị phần cứng mạnh mẽ để đáp ứng mọi nhu cầu làm việc.

Sự cải tiến trong dòng laptop chuyên đồ hoạ này là chiếc màn hình cảm ứng và cây bút điện tử có thể linh hoạt thay thế cho cả bảng vẽ hay máy tính bảng thông thường.

Thời lượng sử dụng cũng là điều đáng được chờ đợi ở siêu phẩm này khi nó gây ấn tượng với hơn 10 tiếng làm việc liên tục, bộ nhớ RAM 16GB kết hợp vi xử lý tiết kiệm năng lượng của Intel.

Tham khảo 4 mẫu laptop thiết kế đồ hoạ mới nhất của Acer ConceptD

Với những thông số ấn tượng trên, rõ ràng giá thành của chiếc Acer ConceptD 3 Ezel này sẽ không hề rẻ. Nhưng nếu bạn là một người có tâm với từng sản phẩm tạo ra và muốn có những bước thăng tiến trong sự nghiệp, thì một chiếc laptop với khả năng hoạt động bền bỉ trong nhiều năm sẽ không làm bạn cảm thấy lãng phí.

#2. Màn hình

man-hinh-cho-do-hoa

Acer ConceptD CP3 hiển thị đúng nghĩa một màn hình 4K UHD

Màn hình thiết kế đồ hoạ Acer ConceptD CP3 ( 2020) | Tiêu chuẩn vàng trong làng thiết kế

Kích thước : 27 inch (16:9) | Độ phân giải : 4K UHD (3840×2160) | Hỗ trợ màu : 1.07 tỷ màu | Độ bao phủ dải màu : 90% DCIP3, Delta E < 1 | Độ tương phản tĩnh: 1000:1 | Tần số làm tươi tối đa: 144Hz ( Pantone Validated)

Một màn hình đồ hoạ được khuyên dùng bởi các chuyên gia trong ngành thiết kế. Chiếc màn hình hoàn toàn mới đến từ Acer đáp ứng mọi tiêu chuẩn vàng mà một nhà thiết kế đồ hoạ yêu cầu. Acer ConceptD CP3 hiển thị đúng nghĩa một màn hình 4K UHD hỗ trợ 1.07 tỷ màu, độ bao phủ màu 90% DCIP3, độ sai màu Delta E < 1.

Tương tự dòng laptop đồ hoạ ConceptD ở phần 1, chiếc màn hình ConceptD CP3 cũng không hề rẻ so với các dòng màn hình phổ thông trên thị trường, những với các tác vụ được xử lý mượt mà như chỉnh sửa video, animation, render vật thể 3D thì nó hoàn toàn xứng đáng đến từng xu bạn bỏ ra.

Với chân đế tròn với thiết kế vân gỗ kết hợp với một hood che ánh sáng đã tạo ra một vẻ ngoài hoàn toàn đặc biệt cho chiếc màn hình thiết kế đồ hoạ mới nhất của Acer.

Nếu bạn quan tâm hơn đến chi tiết của chiếc màn hình này, bạn có thể tham khảo bài viết :

Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

#3. Ổ cứng di động

o-cung-cho-dan-thiet-ke

Ổ cứng  hãng Western Digital My Passport Ultra trong khoảng từ 1TB đến 5TB sẽ hoàn toàn phù hợp để lưu trữ những tập tin quan trọng của bạn

Hãng HDD Western Digital My Passport Ultra | Hỗ trợ kết nối USB – C và USB 3.0

Western Digital My Passport Ultra là một ổ đĩa ngoài gọn gàng cung cấp cho bạn tối đa 5TB cho các tệp quan trọng nhất của bạn. Phần mềm WD SmartWare Pro tùy chọn (có sẵn cho Windows và macOS) cho phép bạn dễ dàng định cấu hình sao lưu tự động, vì vậy bạn không bao giờ phải lo lắng về việc mất công việc của khách hàng.

Một ổ cứng ngoài của hãng Western Digital My Passport Ultra trong khoảng từ 1TB đến 5TB sẽ hoàn toàn phù hợp để lưu trữ những tập tin quan trọng của bạn. Thêm vào đó, phần mềm WD SmartWare Pro tự động back up dữ liệu hệ thống và dễ dàng kết nối và import các dữ liệu lớn, dự án với khách hàng lên trên kho lưu trữ đám mây.

Ổ cứng My Passport Ultra đủ nhanh để đọc ghi dữ liệu lớn nhanh chóng, kết nối USB – C hoặc các cổng USB 3.1 cũ. Với chiếc ổ cứng nhỏ gọn này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc mất đi những dữ liệu mà không có file dự phòng.

>> Tham khảo thêm dòng máy bàn cao cấp của ConceptD với dung lượng lưu trữ “siêu khủng’

#4. Phần mềm làm đồ hoạ

phan-mem-thiet-ke-do-hoa

Adobe CC với các phần mềm quen thuộc đã trở thành tiêu chuẩn trong nền công nghiệp thiết kế

Adobe CC với các phần mềm quen thuộc như Photoshop, Adobe Premiere, Adobe Illustrator… đã trở thành tiêu chuẩn trong nền công nghiệp thiết kế. Chất lượng thì cũng song hành với giá cả, tuy nhiên sự đầu tư cho những phần mềm của Adobe thì ai cũng cảm nhận được sự hiệu quả và chuyên nghiệp của nó.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bảng giá của dịch vụ Adobe Creative Cloud mà Adobe cung cấp nếu bạn muốn chia sẻ công việc hoặc lưu trữ lên mây các dữ liệu sẵn có.

#5. Phần mềm diệt Virus

phan-mem-bao-mat-cho-dan-thiet-ke

Kaspersky Anti-Virus là phần mềm diệt virus tốt nhất thời điểm hiện tại

Kaspersky Anti-Virus | Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2021

Nhắc đến phần mềm diệt virus, chắc hẳn ai cũng sẽ không còn xa lạ với cái tên Kaspersky. Phần mềm Kaspersky Anti-Virus là một trong những bộ phần mềm diệt virus trên Windows tốt nhất thời điểm hiện tại.

Những khả năng của Kaspersky Anti-Virus có thể kể đến như bảo vệ khỏi virus, các phần mềm gián điệp, chứa mã độc… Kaspersky Anti-Virus giúp bạn yên tâm làm việc mà không phải lo về việc bị mất thông tin hay các mối đe doạ khác trên Internet.

Với việc bỏ ra một chút chi phí để kích hoạt bản quyền của Kaspersky Anti-Virus sẽ giúp bạn xử lý hết mọi vấn đề bảo mật và bạn chỉ việc tập trung hoàn toàn vào công việc chính của mình.

#6. Bảng màu Pantone

bang-mau-pantone

Có nhiều loại sách màu Pantone trên thị trường phân loại theo từng tiêu chí khác nhau

Pantone | Quyển sách nhỏ nhưng có võ

Mỗi khi thấy một mẫu quảng cáo về các loại màn hình phục vụ cho thiết kế hay đồ hoạ, hẳn bạn sẽ thấy những thông số về chuẩn màu Pantone trên màn hình.

Tham khảo : Chuẩn màu Pantone là gì và nó ảnh hưởng gì đến chiếc màn hình cho đồ hoạ

Khi bạn đang làm việc trong lĩnh vực in ấn, bạn cần biết chính xác màu sắc đó sẽ trông như thế nào. Cách duy nhất để làm điều đó là đầu tư vào một cuốn sách mẫu của Pantone, dẫu cho giá của quyển sách không hề rẻ nhưng giá trị mà nó mang lại là rất lớn.

Có nhiều loại sách màu Pantone trên thị trường phân loại theo từng tiêu chí khác nhau, nếu bạn là một nhà thiết kế thì hãy cân nhắc loại bảng màu nào phù hợp cho công việc của mình.

Trên đây là 6 vật dụng không thể thiếu trên bàn làm việc của một nhà thiết kế đồ hoạ ( graphic designers). Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức để có sự trang bị cần thiết và đầu tư chính xác cho công việc của mình.