Tin tức

Laptop cho designer hay “designer cho laptop”?

Laptop cho designer hay designer cho laptop? Chúng ta thường ngầm hiểu rằng laptop dành cho designer là cụm từ chỉ những chiếc laptop phục vụ cho công việc của designer, laptop tốt cho designer… Thế nhưng, trên thực tế, bạn sẽ thường phải đương đầu với nhiều sự khó khăn mỗi ngày, khi chiếc máy tính xách tay của bạn luôn tỏ ra chậm chạp, ương bướng và không hoạt động theo như những gì bạn muốn, dẫn đến tình trạng “designer cho laptop”. Bạn khó lòng làm chủ công việc của mình và kết quả là những lần chậm trễ deadline, hoặc đánh mất nguồn cảm hứng.

Những vấn đề bạn có thể gặp ở chiếc laptop của mình

Xử lý chậm chạp

Vấn đề phiền toái nhất đối với laptop đó chính là tốc độ chậm chạp. Mỗi khi click chuột, bạn lại phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian để laptop có thể nhận và đọc những dữ liệu từ tác vụ mà bạn vừa thực hiện.

Điều này có thể được lý giải bởi các chỉ số của CPU và RAM. Bên cạnh đó, card màn hình cũng là một nhân tố quan trọng không kém, ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể của máy. Khi những món linh kiện này không đạt được ngưỡng mức cần thiết, việc xử lý của laptop sẽ diễn ra một cách hết sức khó khăn.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 1

Tốc độ chậm chạp của laptop có thể được lý giải bởi các chỉ số của CPU và RAM

Đau đầu về khả năng hiển thị của màn hình

Là một designer, hiển nhiên bạn sẽ rất chú trọng vào chất lượng hiển thị của màn hình. Về mặt hiển thị, bạn có thể sẽ gặp một số rắc rối như sai màu, hình bị rỗ, bể,… Trong quá trình sáng tạo, bạn sẽ không hề muốn bắt gặp phải những tình trạng này, bởi chúng sẽ làm giảm đi chất lượng và độ tin cậy của thành phẩm.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 2

Về mặt hiển thị của màn hình laptop , bạn có thể sẽ gặp một số rắc rối như sai màu, hình bị rỗ, bể,…

Song song với độ rõ nét của màn hình, chúng ta sẽ cần đề cập đến kích thước. Dù gì đi chăng nữa, bạn sẽ cần một chiếc màn hình laptop đủ rộng để có thể theo dõi và thao tác một cách chính xác hơn. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể gặp đôi chút phiền nhiễu vì kích cỡ màn hình quá nhỏ, không đủ để mang lại trải nghiệm thị giác thỏa mãn. 

Ngoại trang kém thu hút

Tại sao ngoại hình laptop lại là một yếu tố quan trọng? Với hoạt động designer hàng ngày, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản và gần như cạn kiệt ý tưởng. Và khi nhìn vào ngoại trang kém thu hút, cũng như những đường nét cồng kềnh, nhạt nhòa của máy, có thể tâm trạng của bạn sẽ càng trở nên ảm đạm hơn.

Laptop cho designer – Như thế nào là đủ?

Hiểu thông số của CPU

CPU (chip) là trái tim của toàn bộ chiếc laptop và sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất máy. Khi tìm hiểu về những con chip bên trong laptop, bạn cần lưu tâm đến tên của chip và hậu tố đi sau chúng.

Trên thị trường hiện nay, laptop cho dân đồ họa sử dụng chip Intel đang là những sản phẩm phổ biến nhất. Để đáp ứng tần suất làm việc nặng nhọc và liên tục của các designer, nhà sản xuất thường sẽ trang bị cho máy chip Intel Core i5 hoặc Core i7, bởi số lượng nhân luồng của những loại chip này là khá nhiều, cho phép việc đa nhiệm được trơn tru và mượt mà hơn.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 3

CPU là trái tim của toàn bộ chiếc laptop và sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất máy

Hậu tố là chữ cái cuối cùng trên mã hiệu của chip. Về cơ bản, chip hậu tố H sẽ cho hiệu năng vượt trội, giúp máy chạy nhanh hơn và hỗ trợ bạn hoàn thành deadline trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với những dòng chip laptop khác.

Cùng với chip dòng H, bạn sẽ có thể bắt gặp những dòng laptop cho designer với chip Xeon làm nhân tố chủ lực. Từ trước đến nay, chip Xeon luôn được biết đến nhờ số nhân luồng khủng, đi kèm với đó là nhiều công nghệ hỗ trợ tối tân, giúp hạn chế những lỗi thường gặp trên laptop.

Card đồ họa

Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua card đồ họa. Trong bộ linh kiện của laptop, card màn hình sẽ đảm đương việc xuất màu và xuất khung hình, mang đến sự rõ nét, rực rỡ cho hình ảnh và tăng độ mượt cho chuyển động.

Nếu bạn yêu thích việc cắt ghép video bên cạnh những nhiệm vụ thiết kế, card đồ họa sẽ là vị trợ thủ vô cùng tuyệt vời, bởi chúng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian render video. Từ đó, bạn sẽ có thể có được thành phẩm mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 4

Card đồ họa đảm đương việc xuất màu và xuất khung hình, mang đến sự rõ nét, rực rỡ cho hình ảnh và tăng độ mượt cho chuyển động

Dung lượng RAM lớn

Song hành cùng CPU, RAM cũng sẽ có vai trò đặc biệt trong việc vận hành của laptop. Ở mức tối thiểu, bạn nên chọn laptop có RAM 8GB. Nếu điều kiện cho phép, bạn hoàn toàn có thể chọn laptop RAM 16GB hoặc nhiều hơn.

Sở dĩ dung lượng RAM lại trở nên cần thiết đến vậy, là vì RAM sẽ giúp laptop tạm thời lưu trữ luồng dữ liệu đi qua, sau đó, CPU sẽ lấy những dữ liệu này để xử lý và xuất kết quả lên màn hình. Dung lượng RAM càng lớn, laptop sẽ càng hoạt động ổn định và ít bị giật lag, đứng máy. 

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 5

Dung lượng RAM càng lớn, laptop sẽ càng hoạt động ổn định và ít bị giật lag, đứng máy

Đừng bỏ qua ổ cứng SSD

Không thể phủ nhận rằng ổ cứng SSD đã tạo nên luật chơi mới trên thị trường công nghệ. Ngày càng có nhiều dòng laptop ổ SSD được cho ra đời, tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu. 

Ổ HDD vẫn có một chỗ đứng nhất định, nhưng ổ SSD lại thực sự nổi trội hơn về độ bền và khả năng tăng tốc khởi động cho laptop. Thay vì phải đợi chờ để có thể bắt tay vào công việc, giờ đây bạn đã có thể ngay lập tức bước vào thế giới của sự sáng tạo mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 6

Ổ cứng SSD nổi trội hơn ổ HDD về độ bền và khả năng tăng tốc khởi động cho laptop

Sự chuẩn xác của màn hình hiển thị

Độ phân giải tối thiểu dành cho màn hình laptop là Full HD. Trong trường hợp bạn muốn đầu tư vào những sản phẩm có màn hình 4K, đừng ngần ngại. Ngoài ra, các tiêu chí khác như độ sai lệch màu sắc hay độ bao phủ màu cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị trên màn hình laptop.

>>> Trên tình bạn dưới tình yêu’ với chiếc laptop dành cho designer Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Xua tan âu lo với những mẫu laptop dành cho designer đến từ Acer ConceptD Ezel Series

Năng lực nội tại

Laptop thuộc series Acer ConceptD mang trong mình những linh kiện mạnh mẽ, như chip Intel Xeon hay card đồ họa nVIDIA Quadro. 

Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có đa dạng sự lựa chọn với những mẫu sản phẩm được tích hợp chip Intel dòng H thế hệ 10 và card nVIDIA GeForce. Không những vậy, mọi tác vụ trên laptop chuyên đồ họa ConceptD Ezel sẽ êm mượt hơn nhờ sự trợ giúp của RAM DDR4 dung lượng lên đến 32GB và ổ SSD với không gian lưu trữ tối đa 2TB. 

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 7

Laptop thuộc series ConceptD Ezel từ Acer mang trong mình những linh kiện mạnh mẽ, như chip Intel Xeon hay card đồ họa nVIDIA Quadro

Việc thiết kế giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn

Một trong những tiêu điểm của máy tính xách tay Acer ConceptD Ezel là màn hình hiển thị chuẩn xác nhờ vào dải màu rộng và Delta E < 2, đem đến sự an tâm tuyệt đối cho các designer trong việc thiết kế hoặc tạo dựng những mô hình phức tạp.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 8

Một trong những tiêu điểm của máy tính xách tay Acer ConceptD Ezel là màn hình hiển thị chuẩn xác nhờ vào dải màu rộng và Delta E < 2

Lớp áo tinh tế và hiện đại

Mỗi mẫu laptop ConceptD Ezel, dù là Acer ConceptD 3 Ezel hay Acer ConceptD 7 Ezel Pro đều khoác lên lớp áo tinh tế và hiện đại. Bằng việc ứng dụng hợp kim Magie Nhôm, lớp gia cố Micro-Arc Anti Oxidation và lớp phủ chống bám bẩn, bạn sẽ không phải lo ngại về hiện tượng ố vàng hoặc những sự va đập sẽ làm giảm đi độ bền của máy.

Hơn nữa, với chiếc màn hình cảm ứng 6 chế độ xoay gập, bạn sẽ có thể dễ dàng thao tác theo nhiều cách khác nhau, thay vì phải bó buộc bản thân ở 1 vị trí nhất định.

Laptop cho designer hay “designer cho laptop” 9

Mỗi mẫu laptop ConceptD Ezel đều khoác lên lớp áo tinh tế và hiện đại, cùng với đó là vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian

Trên đây là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng laptop, kèm theo đó là những mẹo thiết thực khi tìm mua laptop cho designer và một số thông tin đáng chú ý về dòng laptop ConceptD Ezel của thương hiệu Acer. Hy vọng rằng, những chia sẻ ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích, cũng như giúp cho bạn sớm tìm được một sản phẩm thực sự ưng ý.