Tin tức

5 tiêu chí chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt 

Bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp và đang muốn build cho mình một bộ máy tính để bàn làm đồ họa thì nên xem qua những tiêu chí sau đây.

Hiểu rõ tầm quan trọng của CPU máy tính

CPU là một trong những linh kiện quan trọng giúp máy tính trở nên mạnh mẽ và xử lý các tác vụ một cách mượt mà và nhanh chóng. Những thao tác thiết kế cơ bản như đổi màu của bức ảnh, vẽ một đường thẳng hay mở một ứng dụng sẽ được bộ não CPU xử lý và đưa kết quả về một màu ảnh mới, một đường thẳng trên bản vẽ và một ứng dụng được mở ra. Điều này giải thích cho việc một vi xử lý có thao tác nhiều tác vụ một lúc được hay không sẽ phụ thuộc vào số lõi của nó. 

CPU là yếu tố quan trọng cho một chiếc máy làm đồ họa

CPU là yếu tố quan trọng cho một chiếc máy làm đồ họa

Dung lượng RAM

Bạn hãy hình dung rằng mọi thao tác xử lý trên hệ thống máy tính đều chiếm dụng một phần bộ nhớ RAM. Kể cả khi bạn chưa làm gì với chiếc máy, việc chạy hệ điều hành cũng đã ngốn một phần nhỏ dung lượng RAM của bạn. Sau đó bạn hãy thử chạy một vài phần mềm cơ bản như Photoshop, Illustrator và Lightroom lên cùng một lúc.

Lúc này bộ nhớ RAM của bạn sẽ được chiếm dụng gần đến 8GB. Đó là chưa kể trình duyệt web phổ biến Google Chrome nổi tiếng là ngốn RAM. Việc sở hữu một chiếc máy tính có dung lượng RAM lớn sẽ đảm bảo sự đa nhiệm cũng như trải nghiệm công việc hay giải trí được trơn tru hơn. 

Card đồ họa đáp ứng hiển thị tốt

Nếu bạn đang sử dụng một màn hình độ phân giải lớn (4K hay FHD), card đồ họa bộ nhớ cao sẽ giúp bạn tối ưu khả năng hiển thị hình ảnh cũng như xử lý mượt mà các tác vụ trên màn hình. Để đáp ứng những công việc đồ họa thì một chiếc máy tính không thể thiếu một card màn hình tích hợp sẵn trong máy. 

Card đồ họa tác động lớn đến khả năng hiển thị hình ảnh trên màn hình

Card đồ họa tác động lớn đến khả năng hiển thị hình ảnh trên màn hình

Ngoài ra việc lựa chọn GPU còn phải phụ thuộc vào CPU của máy đang sử dụng. Một bộ vi xử lý cũ sẽ không đủ mạnh mẽ để đáp ứng hết khả năng của một chiếc card màn hình mới, việc này sẽ gây ra sự lãng phí hiệu năng của card màn hình mới mua. 

Lựa chọn ổ cứng SSD hay HDD

Hãy nói về dung lượng lưu trữ. Những bức ảnh RAW chất lượng cao, logo chuyên nghiệp, sản phẩm đồ họa đầu tư kỹ lưỡng đều cần rất nhiều bộ nhớ để lưu trữ.
Ở thời điểm hiện tại ổ ứng SSD có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với HDD. Khả năng lưu trữ, hiệu suất hoạt động, tốc độ khi khởi động và độ bền là điều mà người dùng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để trang bị ổ cứng SSD.

Màn hình phù hợp thiết kế đồ họa

Nếu đã build được một case máy ưng ý thì việc tiếp theo bạn phải làm chính là chọn lựa một chiếc màn hình phù hợp. Màn hình máy tính cũng có màn hình “this” màn hình “that”. Bạn có bao giờ thắc mắc cùng một chiếc màn hình độ lớn 24 inch Full HD lại có nhiều mức giá khác nhau và khoảng nào cũng có không?

Bộ đôi màn hình và Desktop của Acer ConceptD mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ

Bộ đôi màn hình và Desktop của Acer ConceptD mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ

Bỏ qua những yếu tố như thương hiệu, thiết kế, các phụ kiện đi kèm thì sự khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc màn hình có cùng độ phân giải nhưng mức giá chênh lệch nhau chính là ở độ hiển thị màu. Những chiếc màn hình cao cấp được trang bị tấm nền hiện đại giúp tăng khả năng hiển thị dải màu, độ tương phản tốt hơn, phân chia sáng tối rõ ràng.

Với một công việc đồ họa thì việc lựa chọn một chiếc màn hình đáp ứng khả năng hiển thị tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong những sản phẩm sáng tạo. 

Acer vừa cho ra mắt hệ sinh thái sáng tạo ConceptD với dòng sản phẩm Desktop, Laptop và màn hình máy tính. Acer ConceptD 500 là một trong những mẫu máy tính bàn sinh ra để giải quyết mọi công việc cho những nhà thiết kế, kiến trúc sư hay kỹ thuật viên…

Trải nghiệm mẫu máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500

Thùng máy sinh ra dành cho sáng tạo

Acer ConceptD 500 mang một vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế và cấu tạo bên trong đầy mạnh mẽ giải quyết mọi khối lượng công việc. Tone màu trắng chủ đạo cùng vân gỗ hiện đại, chiếc máy tối giản này phù hợp ở bất cứ không gian làm việc nào.

Tổng thể chiếc máy tính để bàn làm đồ họa có lối thiết kế hiện đại và tối giản Acer ConceptD 500

Tổng thể chiếc máy tính để bàn làm đồ họa có lối thiết kế hiện đại và tối giản Acer ConceptD 500

Điểm qua một vài thông số cơ bản của Acer ConceptD 500:

  • Hệ điều hành : Win 10 Pro 
  • CPU : Intel® Core™ i9 – 9900K 
  • GPU : NVIDIA® Quadro RTX™ 4000
  • RAM : 4 thanh RAM 16GB
  • Ổ cứng SSD : 2TB

CPU Intel® Core™ i9 thế hệ thứ 9 mang lại khả năng chạy mượt mọi phần mềm chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ tối đa các thao tác đồ họa. 
Với card đồ họa Quadro RTX 4000 phá mọi rào cản sáng tạo trong quá trình xuất xưởng những ấn phẩm 3D, AI hay những video chuẩn điện ảnh. 
Acer ConceptD 500 được PTC ( Parametric Technology Corporation – cha đẻ phần mềm Pro/Engineer) chứng nhận là bộ máy tin cậy để sử dụng những phần mềm PTC, render video 3D và animation nhanh nhất. Chiếc desktop được trang bị tận 10 cổng kết nối USB ( 4 USB Type-C gen 2) tiện lợi và đảm bảo tốc độ kết nối không bị ngắt quãng.

Acer ConceptD 500 phù hợp mọi nơi mà nó được đặt xuống

Acer ConceptD 500 phù hợp mọi nơi mà nó được đặt xuống

Nói Acer ConceptD 500 là chiếc máy tính để bàn làm đồ họa cho dân sáng tạo quả không ngoa bởi hệ thống tản nhiệt đi kèm. Với 3 quạt hút không khí qua khe lọc bụi phía trước, Acer ConceptD 500 luôn hoạt động trong trạng thái mát mẻ, êm ái với cường độ âm thanh yên tĩnh chỉ < 40dB. 

Bức phá trí tưởng tượng với sự đồng hành của Acer ConceptD 900 

Là dòng máy tính bàn cho dân thiết kế được sử dụng thường xuyên trong các dự án có quy mô lớn như làm nội dung cho ngành công nghiệp phim và video, ConceptD 900 sở hữu sức mạnh hiệu năng cực kỳ bền bỉ, có thể hỗ trợ công việc của bạn với hiệu suất tốt nhất. Thiết kế tối giản mà mạnh mẽ với tone đen chủ đạo kết hợp cùng sắc hổ phách trên nút nguồn, tạo cảm hứng sáng tạo dạt dào cho người sử dụng. 

Vẻ ngoài được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần mạnh mẽ của Acer ConceptD 900 

Vẻ ngoài được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần mạnh mẽ của Acer ConceptD 900 

Một vài thông số cơ bản của Acer ConceptD 900:

  • CPU : Intel ® Xeon ® Gold 6148 kép
  • GPU : NVIDIA ® Quadro RTX ™ 6000
  • Bộ nhớ DDR4-2666 MHz 192GB được hỗ trợ ECC
  • Hỗ trợ RAID 0/1 – RAID 0
  • Bộ nhớ 24GB GDDR6

Trong đó bộ vi xử lý Intel ® Xeon ® Gold 6148 kép có đến 40 lõi và 80 luồng, đảm bảo hiệu năng giúp máy hoạt động mạnh mẽ. Bạn có thể vận hành cùng lúc nhiều phần mềm chuyên dụng mà không cần lo lắng về vấn đề giật lag hay đứng máy. 

Sáng tạo 3D chưa bao giờ đơn giản đến thế với card đồ họa rời NVIDIA ® Quadro RTX ™ 6000 được hỗ trợ kiến trúc NVIDIA Turing ™ phiên bản mới nhất. Nhờ công nghệ này, mọi thành phẩm tạo ra mang tính chân thực và sống động hơn rất nhiều. 

Acer ConceptD 900 sở hữu khả năng làm việc linh hoạt nhờ vào bộ nhớ DDR4-2666 MHz 192GB với 12 khe cắm, kết hợp với bộ nhớ GDDR6 24GB, tạo không gian lưu trữ và hoạt động thoải mái nhất cho máy của bạn. Như bạn đã biết, tình trạng quá tải bộ nhớ sẽ khiến tốc độ của máy bị giảm, tuy nhiên với Acer ConceptD 900 thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Acer ConceptD 900 sở hữu hiệu năng bền bỉ của dòng máy tính bàn chuyên đồ họa 

Acer ConceptD 900 sở hữu hiệu năng bền bỉ của dòng máy tính bàn chuyên đồ họa 

Ngoài ra, để tránh tình trạng nhiệt độ máy tăng cao khi sử dụng trong thời gian dài, Acer ConceptD 900 được trang bị hệ thống tản nhiệt chất lượng. Luồng không khí được lưu động khắp thân máy nhờ vào sự hoạt động hết công suất của sáu quạt làm mát, đảm bảo máy của bạn luôn trong trạng thái mát mẻ dù hoạt động ngày dài. 

Tạm kết

Tất cả những tiêu chí mà một nhà thiết kế cần cho chiếc máy tính để bàn làm đồ họa đều phục vụ cho một mục hiệu suất làm việc. Acer ConceptD 500 ra đời để làm hài lòng không chỉ về công năng trong công việc mà còn khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.