Tin tức

Đâu là màn hình cho đồ hoạ mà designer nên có?

Đối với các designer màn hình cho đồ hoạ là một trong những yếu tố quyết định kết quả làm việc. Bởi thời gian bạn làm việc với màn hình máy tính không dưới 7 tiếng một ngày, một màn hình chất lượng sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái để làm việc tốt hơn. Vì thế, việc các designer đầu tư cho mình một chiếc màn hình làm đồ hoạ tốt là điều rất cần thiết. Vậy khi chọn màn hình làm thiết kế đồ hoạ bạn cần lưu ý những gì? Và mẫu màn hình nào đang được các designer tin dùng hiện nay? Tìm hiểu ngay bài viết này để có được câu trả lời.

 Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 1

Màn hình cho đồ hoạ là yếu tố quan trọng quyết định kết quả làm việc của designer 

Những điều cần lưu ý khi chọn màn hình cho đồ hoạ 

Để chiếc máy tính trở thành “trợ thủ”đắc lực cho mình thì trước khi quyết định mua bạn cần tìm hiểu xem các thông số kỹ thuật, cấu hình của chiếc máy đó có phù hợp với nhu cầu, ngành nghề của bản thân hay không. Với các designer hay những ai đang học thiết kế thì khi chọn màn hình máy tính đồ hoạ cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Kích thước màn hình 

Đây là yếu tố đầu tiên cần nhớ đến khi chọn mua máy tính. Một chiếc máy tính có màn hình trong khoảng từ 24-27inch là sự lựa chọn thích hợp cho công việc thiết kế. Màn hình máy rộng sẽ mang lại góc nhìn rộng giúp bạn thỏa sức sáng tạo. 

Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 2

Màn hình chuẩn nét với góc nhìn rộng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho công việc của designer 

2. Độ phân giải 

Độ phân giải cũng là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn màn hình máy tính đồ hoạ. Đối với designer, màn hình có thông số kỹ thuật thấp nhất sẽ là Full HD (1920×1080), nếu đầu tư ở độ phân giải 2560×1440 sẽ mang đến hình ảnh sắc nét hơn. Và màn hình 5K vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất. 

3. Tấm nền 

Để hình ảnh được hiển thị chuẩn xác ở mọi góc nhìn, độ sáng được cung cấp tốt hơn, tuổi thọ màn hình lâu hơn thì bạn nên chọn màn hình được trang bị tấm nền IPS. 

Những mẫu màn hình thiết kế đồ hoạ đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay 

Với sự phát triển không ngừng của thị trường máy tính hiện nay, không khó để tìm mua một chiếc máy tính màn hình cho đồ hoạ. Nhưng giữa nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng máy tính khác nhau chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên chọn sản phẩm của hãng nào. Trong những năm gần đây, những dòng máy tính màn hình máy tính đồ hoạ của Acer luôn được người tiêu dùng tin chọn và nhận được nhiều đánh giá cao. Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua hai mẫu màn hình máy tính đồ hoạ đến từ thương hiệu Acer nhé! 

  • Acer ConceptD CP1

Chiếc màn hình ConceptD CP1 hỗ trợ gam màu rộng DIC-P3, Delta E<2, HDR10 cùng tần số quét lên đến 165Hz hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh, màu sắc với độ chính xác cao nhất, cho bạn những trải nghiệm thị giác cực kỳ ấn tượng. 

Đồng thời, màn hình 24inch độ phân giải FHD1 cho góc nhìn rộng và khả năng hiển thị màu sắc chân thật đến từng chi tiết. Đặc biệt, Acer còn trang bị cho chiếc màn hình ConceptD CP1 này tấm nền IPS với khả năng hiển thị hình ảnh đúng với chất lượng ảnh gốc. Với những thông số kỹ thuật như trên, chiếc màn hình thiết kế đồ hoạ này tự tin đáp ứng hoàn hảo nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video, giúp bạn khơi nguồn sáng tạo cùng tập hợp đầy đủ các màu sắc sống động. 

Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 3

Hình ảnh sắc nét ấn tượng 

Màn hình của ConceptD CP1 có dung sai màu Delta E<2 mang đến khả năng tái tạo hình ảnh sống động, thoả mãn nhu cầu làm việc giải trí của bạn. Với việc sở hữu những tính năng vượt trội như trên, ConceptD CP1 khẳng định được giá trị của mình không thua kém bất kỳ màn hình có độ phân giải cao trong vô số dòng màn hình khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, ConceptD CP1 còn có thiết kế linh động cho phép người dùng tự do xoay, điều chỉnh độ cao của màn hình máy. Ngoài ra, phần viền màn hình theo tông màu đen chủ đạo toát lên vẻ đẹp sang trọng, đi cùng phần chân đế làm bằng gỗ dạng tròn và phần cổ được mạ nhôm anodized, mang đến ngoại hình đẹp hài hoà.

Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 4

ConceptD CP1 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối tiện lợi với 1 cổng nguồn, 2 cổng HDMI và 1 cổng DisplayPort 

Không những thế, để phục vụ tối ưu cho nhu cầu giải trí của người dùng, ConceptD CP1 còn được trang bị các kênh âm thanh sống động, nổi bật trong đó là cặp loa 2W trong màn hình và cổng headphone 3.5mm.

  • ConceptD CP3 

ConceptD CP3 được xem là một trong màn hình để bàn cao cấp với những hiệu năng tuyệt vời nhất của Acer. 

Ấn tượng đầu tiên mà ConceptD CP3 đem đến cho người tiêu dùng đó là thiết kế màn hình rộng 27inch và độ phân giải màn hình là 4K UHD ấn tượng. Người dùng không khỏi ngạc nhiên bởi hình ảnh chuyên nghiệp và màu sắc sống động hiển thị trên màn hình chiếc máy tính này. Những điều này đã góp phần làm tăng giá trị cho chiếc màn hình ConceptD CP3 lên một tầm cao mới. 

Đồng thời, với thiết kế giả gỗ ở phần chân đế tròn kết hợp cùng phần thân được gia công bằng kim loại mỏng trông thanh lịch và sang trọng hơn so với thiết kế bằng chất liệu nhựa thông thường. 

Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 5

Không gian làm việc của bạn sẽ trông đẳng cấp hơn khi sở hữu chiếc màn hình cho đồ họa Acer ConceptD CP3

Không chỉ dừng lại ở đó, ConceptD CP3 với màn hình NVIDIA G SYNC Compatible giúp hỗ trợ đồ hoạ tối ưu, cùng khả năng hiển thị màu sắc với độ chân thật lên đến 99%. Ngoài ra, chỉ cần một thao tác bấm nút bằng Color Calibrator là bạn đã có thể tối ưu hoá cấu hình màn hình. Cuối cùng, màn hình của ConceptD CP3 sở hữu gam màu đa dạng, tươi sáng và sống động, xứng đáng là sản phẩm lý tưởng cho các designer tin chọn để chỉnh sửa, biên tập hình ảnh, video. 

Đâu là màn hình cho đồ hoạ đáng mua nhất hiện nay 6

ConceptD CP3 – thoả sức sáng tạo, nâng tầm đam mê 

Bài viết trên không những giúp bạn biết cách lựa chọn màn hình đồ hoạ mà còn gợi ý đến bạn 2 sản phẩm đáng để đầu tư đến từ thương hiệu Acer. Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc màn hình cho đồ hoạ phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

>>>> Chuẩn màu Pantone là gì và nó ảnh hưởng gì đến chiếc màn hình cho đồ hoạ