Tin tức

Chuẩn màu Pantone là gì và nó ảnh hưởng gì đến chiếc màn hình cho đồ hoạ

Khái niệm về Pantone có lẽ khá quen thuộc với những ai làm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn nhưng với nhiều người thì đây là một định nghĩa còn xa lạ. Để hiểu về chuẩn màu Pantone và sự ảnh hưởng của nó lên một chiếc màn hình cho đồ hoạ thì mời bạn đọc theo dõi bài viết. 

Chuẩn Pantone là gì? Hệ thống Pantone Matching System (PMS) có ý nghĩa như thế nào?

Chuẩn Pantone về cơ bản chính là màu sắc thứ 5 cạnh 4 màu CMYK ( lần lượt là Cyan – lục lam, Magenta – đỏ tươi, Yellow – vàng, Key – đen) được sử dụng chủ yếu trong in ấn và thiết kế. Hệ thống màu Pantone được xem như một ngôn ngữ chuẩn mực cho tất cả các loại màu. 

Chuẩn Pantone đang trở thành tiêu chuẩn cho các màn hình cho đồ hoạ 

Chuẩn Pantone đang trở thành tiêu chuẩn cho các màn hình cho đồ hoạ 

Những sản phẩm được áp dụng Pantone bao gồm các ngành đồ hoạ, thời trang và dòng sản phẩm trong các ngành công nghiệp kim loại hay nhựa… Đó là lý do những hãng công nghệ đã áp dụng tiêu chuẩn Pantone vào các màn hình cho đồ hoạ. Việc này nhằm hỗ trợ những nhà thiết kế có thể xuất bản những ấn phẩm có màu tương tự như màu trên bản thiết kế gốc. 

Pantone Matching System được hiểu nôm na như một hệ thống tái tạo màu tiêu chuẩn phổ biến và được sử dụng như một cách để duy trì độ chính xác màu sắc trong tất cả các loại tài liệu in. 

>> Xem thêm những yếu tố cần có của một chiếc màn hình chuẩn đồ hoạ

Hãng Acer đã tích hợp chuẩn Pantone vào chiếc màn hình cho đồ hoạ mới nhất của mình

Chiếc màn hình chuẩn Pantone Acer ConceptD CP3 

Là một trong số những sản phẩm công nghệ mới nhất thuộc hệ sinh thái ConceptD mà hãng Acer vừa trình làng, Acer ConceptD CP3 là chiếc màn hình mang đặc tính ưu việt như thiết kế sang trọng, hiển thị chuẩn màu sắc, và đặc biệt là độ phân giải vượt trội. 

Chiếc màn hình đồ họa Acer ConceptD CP3 trang bị tấm nền IPS, độ phân giải 4K UHD mang chuẩn Pantone và khả năng hiển thị màu sắc điện ảnh với Delta E < 1 và 90% DCI-P3. Chiếc màn hình 4K kết hợp với chứng nhận VESA DisplayHDR ™ 400 đảm bảo trải nghiệm hình ảnh luôn ở mức chân thực nhất.

Chiếc màn hình chuẩn Pantone Acer ConceptD CP3 mang lại không gian làm việc ngập tràn ý tưởng

Ưu điểm của Acer ConceptD CP3 chính là ở phần độ phân giải và hệ thống tái tạo màu sắc PMS ( Pantone Matching System) của Pantone. Chiếc màn hình sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp với một thiết kế gây cảm hứng cùng khả năng hiển thị khởi nguồn mọi ý tưởng. 

Cùng điểm qua những thông số đặc biệt của chiếc màn hình Acer ConceptD CP3.

  • Kích thước : 27 inch (16:9)
  • Độ phân giải : 4K UHD (3840×2160)
  • Hỗ trợ màu : 1.07 tỷ màu
  • Độ bao phủ dải màu : 90% DCIP3, Delta E < 1 
  • Độ tương phản tĩnh: 1000:1
  • Tần số làm tươi tối đa: 144Hz ( Pantone Validated)

Chiếc màn hình sinh ra để phục vụ đồ họa Acer ConceptD CP1 

Mới ra mắt cách đây không lâu, chiếc màn hình Acer ConceptD CP1 với hai tuỳ chọn kích thước 24 inch và 27 inch hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một công cụ không thể thiếu của một nhà thiết kế đồ hoạ. 

Sở hữu chân đế vân gỗ đầy sang trọng cùng thiết kế ErgoStand đặc biệt, Acer ConceptD CP1 có thừa khả năng xoay và điều chỉnh độ cao linh hoạt cho mọi góc nhìn lý tưởng. Ngoài ra, chân đế và chiếc màn hình dễ dàng tháo lắp nhanh để gắn vào tường và các vị trí khác phù hợp với mục đích người sử dụng. 

Thiết kế bên ngoài Acer ConceptD CP1 giống với Acer ConceptD CP3

Chiếc màn hình cho đồ họa Acer ConceptD CP1 trang bị tấm nền IPS, độ phân giải Full HD kết hợp tốc độ làm tươi ép xung 165Hz mang đến một trải nghiệm màn hình mượt mà, hình ảnh tiêu chuẩn của nhà thiết kế hay biên tập video chuyên nghiệp.  

Cổng kết nối của Acer ConceptD CP1 cũng đa dạng gồm 2 cổng HDMI, 1 cổng Display Port và 1 cổng Audio. Cùng xem qua thông số chi tiết của chiếc màn hình sáng giá trong phân khúc này.

  • Kích thước : 24inch hoặc 27inch tuỳ mức giá
  • Độ sáng: 250nit
  • Tỉ lệ tương phản động: 1000:1
  • Độ phân giải: Full HD 
  • Hỗ trợ màu: 16.7 millions
  • Độ bao phủ dải màu : 95% DCI-P3, Delta – E < 2  
  • Góc nhìn : 178°(H),178°(V)
  • Tần số làm tươi tối đa: 165Hz ( Pantone Validated)

Dòng sản phẩm desktop và màn hình cho đồ hoạ của Acer ConceptD

Tạm kết

Với những chiếc màn hình cho đồ hoạ được thiết kế để phục vụ những mục đích đặc biệt thường đòi hỏi sự chất lượng, sắc nét và hiển thị những hình ảnh không chỉ mãn nhãn mà còn phải chân thực. Trong tương lai, những chỉ số Pantone, sRGB, Delta E… sẽ là những yếu tố không thể thiếu để một nhà thiết kế lựa chọn chiếc màn hình máy tính phục vụ công việc.

>> Trải nghiệm nhiều hơn với hai chiếc màn hình CP1 và CP3 tại đây