Tin tức

Cấu hình của một máy trạm dựng phim như thế nào là hợp lý?

Để trở thành một người dựng phim chuyên nghiệp thì bạn phải sở hữu bộ kỹ năng thuần thục tất cả những công cụ dựng phim mà mình có. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một mẫu máy trạm dựng phim và biên tập video thì có thể tham khảo những gợi ý được đưa ra dưới đây.

Những yêu cầu của một người dựng phim 

Dựng phim là việc chỉnh sửa, hệ thống lại hình ảnh và âm thanh để cho ra lò một sản phẩm nghệ thuật hoàn thiện. Yếu tố cần phải có của một người dựng phim chuyên nghiệp chính là tư duy nghệ thuật lẫn sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ. 

Tuỳ theo yêu cầu mà người “đạo diễn thứ hai” phải chèn hiệu ứng âm thanh, đối thoại, footage, cắt ghép nhiều phân cảnh… và chỉnh sửa cho đến khi hoàn thành một bộ phim. Thời gian nhanh chậm hay hình ảnh có mãn nhãn người xem sẽ phụ thuộc vào con mắt của người dựng phim và một phần của các thiết bị phụ trợ. Cụ thể ở đây sẽ là chiếc máy trạm dựng phim.  

máy trạm dựng phim

Một người dựng phim chuyên nghiệp cần phải có tư duy nghệ thuật lẫn sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ

Ngày nay những nhà sản xuất phim thường sẽ có yêu cầu cao về chất lượng của những dòng máy tính chuyên dụng để render video. Không những thế những thiết bị công nghệ giờ đây không chỉ đầy đủ công năng mà còn phải sở hữu một thiết kế truyền cảm hứng sáng tạo. Và Acer ConceptD là một thương hiệu được ra đời dựa trên nguồn cảm hứng như vậy. Những chiếc mobile workstation Acer ConceptD Series vừa được trang bị mạnh mẽ trong một thiết kế nổi bật, giống như một cô gái có thân hình quyến rũ và có một tâm hồn thông tuệ. 

máy trạm dựng phim

Acer ConceptD là một thương hiệu được ra đời dựa trên nguồn cảm hứng của những nhà thiết kế sáng tạo

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những mẫu máy trạm render 3d mới nhất từ Acer 

Tham khảo 3 mẫu laptop Acer ConceptD làm có cấu hình vượt trội để render video

ModelCPUGPUMàn hìnhGiá thành
Acer ConceptD 3 Ezel ProIntel® Core™ i7-10750HNVIDIA® Quadro™ T1000 4 GB of  GDDR6 VRAM14inch FHD52.000.000
Acer ConceptD 7 EzelIntel® Core™ i7-10875HNVIDIA® GeForce RTX™ 2060 6 GB of GDDR6 VRAM15.6inch UHD80.000.000
Acer ConceptD 7 Ezel ProIntel® Xeon® W-10885MNVIDIA® Quadro RTX™ 5000 Max-Q design 16 GB of GDDR6 VRAM15.6inch UHD150.000.000

Tham khảo 3 mẫu laptop Acer ConceptD làm có cấu hình vượt trội để render video

Định vị là một dòng máy tính trạm cao cấp sở hữu ngoại hình mới mẻ và sức mạnh vượt trội, laptop Acer ConceptD Ezel Series thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cùng xem qua dòng laptop dựng phim mới nhất của Acer có gì đặc biệt nhé.

1. Chuyên gia edit video Acer ConceptD 3 Ezel Pro 

Acer ConceptD 3 Ezel Pro sở hữu màn hình nhỏ nhất trong 3 chiếc máy với chỉ 14 inch và độ phân giải Full HD. Chiếc máy trạm sở hữu card đồ hoạ NVIDIA® Quadro™ T1000 4 GB giúp giải quyết bất cứ hình ảnh hay video chất lượng 4K. 

máy trạm dựng phim

 Acer ConceptD 3 Ezel Pro như một chuyên gia edit video

Bên cạnh đó, bộ xử lý Intel® Core i7 ™ thế hệ thứ 10 xung nhịp 5.0 GHz và đi kèm 6 lõi 12 luồng cùng bộ nhớ đệm 4GB để làm đồ hoạ. 

2. Acer ConceptD 7 Ezel sở hữu một cấu hình máy tính render video vượt trội 

Mẫu laptop  Acer ConceptD 7 Ezel giữ nguyên thiết kế tối giản và gam màu trắng đặc trưng trên những dòng laptop Ezel ConceptD. Máy được trang bị cấu hình đầy mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng với chip Intel® Core™ i7-10875H và dung lượng RAM lên đến 32GB. Ngoài ra Card đồ họa GeForce RTX™ 2060 đến từ NVIDIA giúp bạn thỏa thích xử lý, truy xuất và lưu trữ những thước phim tầm cỡ. Khả năng hiển thị của mẫu máy này ngang ngửa với những tiêu chuẩn của những bộ phim quốc tế. 

máy trạm dựng phim

Mẫu máy trạm được trang bị cấu hình đầy mạnh mẽ giúp bạn thỏa thích xử lý những thước phim tầm cỡ

Acer ConceptD 7 Ezel có màn hình UHD kích thước 15.6 inch và được đảm bảo chuẩn màu Pantone ngay từ khi chưa xuất xưởng. 

3. Mẫu máy trạm dựng phim Acer ConceptD 7 Ezel Pro 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro được xem là mẫu máy trạm mạnh nhất trong các dòng máy thuộc hệ sinh thái ConceptD được Acer trình làng. Nó sở hữu con chip Intel® Xeon® W vốn thường thấy ở những dòng máy workstation xử lý một công việc chuyên biệt. Chiếc máy được tích hợp card đồ hoạ NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 nâng cấp hiệu năng và sức mạnh để render video và các công việc thiên về lĩnh vực sáng tạo. 

máy trạm dựng phim

Chip Intel® Xeon® W vốn thường thấy ở những dòng máy workstation xử lý một công việc chuyên biệt

Ngoài ra những dòng máy trạm kể trên của Acer ConceptD còn kết hợp với NVIDIA để tích hợp sẵn RTX Studio để tối ưu với loạt card đồ hoạ mới nhất. NVIDIA RTX Studio mở ra một kỷ nguyên mới về hiệu suất và biến chiếc máy nhỏ xinh thành một studio sáng tạo không ngừng.

Kết 

Với những mẫu máy trạm dựng phim được giới thiệu ở trên, hy vọng những nhà dựng phim chuyên nghiệp sẽ đưa nền điện ảnh ở Việt Nam tiệm cận với tầm vóc của châu lục.