Tin tức

“Bí kíp” lựa chọn laptop cho dân đồ họa phù hợp nhất

Đã là một người thiết kế web hoặc thiết kế đồ họa thì luôn muốn sở hữu một chiếc laptop để có thể tiện di chuyển, mang những bản thiết kế ra ngoài gặp khách hàng chẳng hạn. Sẽ thật khổ sở khi những ý tưởng của bạn không được xuất ra một cách trơn tru, phải hạn chế các tab đa nhiệm để giảm tải khi render một video nào đó. Chiếc laptop cho dân đồ họa Acer ConceptD 7 Ezel vừa được hãng Acer ra mắt gần đây sở hữu những tính năng đáp ứng mọi nhu cầu của công việc thiết kế, phù hợp cho những bạn thiết kế đồ họa, những bạn sinh viên hay cả những freelancer nhiều năm kinh nghiệm…

laptop-cho-dan-do-hoa-1-9833666

Đâu là chiếc laptop cho dân đồ họa đáng mua nhất trong năm nay

Những tiết tố không thể thiếu cấu thành ra chiếc laptop cho dân đồ họa

Những thanh RAM nhỏ mà “có võ”

RAM hiểu nôm na là phần bộ nhớ được chiếc laptop của bạn sử dụng để chạy hệ điều hành, những ứng dụng và những file dữ liệu đang mở. Một chiếc laptop sở hữu dung lượng RAM lớn có thể đẩy nhanh tốc độ hoạt động và có khả năng chạy nhiều ứng dụng một lúc. 

laptop-cho-dan-do-hoa-2-7780371

Dung lượng RAM nên từ 8GB trở lên sẽ đáp ứng đủ nhu cầu công việc đồ họa

Đa số những mẫu laptop trên thị trường hiện nay đều có dung lượng RAM tối thiểu 4GB, đây là con số tạm đủ cho những tác phụ văn phòng cơ bản hoặc thiết kế đồ họa đơn giản. Tuy nhiên, khi chạy nhiều chương trình cùng một lúc như Photoshop hay Illustrator…, bạn sẽ phải cân nhắc nâng cấp cho mình dung lượng RAM cao hơn từ 8GB hoặc 16GB để đáp ứng đủ nhu cầu. 
Với dòng laptop cao cấp Acer ConceptD 7 Ezel vừa ra mắt của Acer, khả năng đa nhiệm của máy sẽ làm cho bạn hoàn toàn hài lòng khi chiếc laptop được trang bị một bộ nhớ RAM lên đến 32GB DDR4, điều mà hiếm có laptop nào trên thị trường có thể có. Bên cạnh đó dung lượng 2TB của ổ SSD đính kèm giúp tăng tốc truy xuất dữ liệu và phát huy hết khả năng truyền nhận của các cổng kết nối.

laptop-cho-dan-do-hoa-3-4140937

Bạn sẽ bất ngờ với khả năng đa nhiệm trên chiếc Acer ConceptD 7 Ezel 

Kích thước màn hình chuẩn “rạp phim thu nhỏ”

Là một người luôn phải làm việc với màn hình máy tính, liệu kích thước như thế nào để không quá nhỏ khi bạn thao tác nhiều phần mềm mà cũng không quá to để bạn phải khó khăn trong vấn đề di chuyển. 
Hiểu được nhu cầu của người dùng, Acer đã trang bị cho chiếc laptop dành riêng cho dân đồ họa Acer ConceptD 7 Ezel mới nhất một màn hình 15.6 inch sử dụng tấm nền IPS độ phân giải 4K UHD. Chiếc màn hình 4K trên Acer ConceptD 7 Ezel có một không gian đủ rộng và mang lại một trải nghiệm đủ “sướng”. 

laptop-cho-dan-do-hoa-4-2720602

Laptop cho dân đồ họa Acer ConceptD 7 Ezel màn hình 15.6 inch dư sức cho bạn viết vẽ hay trình chiếu ý tưởng

Tốc độ vi xử lý vượt chuẩn ánh sáng

Bộ vi xử lý hay CPU được xem như bộ não của một chiếc máy tính, có vai trò thu nhận và xử lý thông tin. Một chip xử lý thế hệ mới thì luôn cho một khả năng dựng hình, render mượt mà hơn, tản nhiệt tốt hơn. 
Dòng máy Acer ConceptD 7 Ezel mới nhất của Acer cũng không phải là ngoại lệ với vi xử lý 10th Gen Intel® Core™ i7 cùng card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 2080 SUPER™, bạn vừa có thể edit, vừa xem qua những thành phẩm của mình mà máy vẫn luôn ở trong trạng thái ổn định.

laptop-cho-dan-do-hoa-5-2038333

Tốc độ vi xử lý nhanh chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố cấu thành

Thêm vào đó công nghệ quạt làm mát 4th Gen Aeroblade™ 3D tích hợp hai chiếc quạt vừa giữ cho máy hoạt động ở công suất tối đa mà không lo bị nóng, vừa giữ được sự tập trung tối đa với tần số âm thanh quạt tản nhiệt phát ra không quá 40db. Với 59 cánh quạt chỉ có độ dày 0.1mm và cơ chế winglet vừa bảo vệ các linh kiện trong máy được sử dụng lâu bền và không làm ảnh hưởng đến người xung quanh trong quá trình sử dụng.

Nguồn cảm hứng bất tận 

Diện mạo của một chiếc laptop có thể thay đổi hoàn toàn không gian làm việc cũng như ánh nhìn của đối tác, khách hàng dành cho bạn. Một thiết bị hỗ trợ công việc thiết kế cũng là phụ kiện thể hiện tính cách của một designer. Chiếc laptop thời đại công nghệ hiện nay không chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong công việc và giải trí về mặt tính năng mà còn được xem như một phụ kiện, một vật thể hiện tính cách cá nhân thông qua mặt thẩm mỹ.

laptop-cho-dan-do-hoa-6-1-7216794

Acer ConceptD với thiết kế ấn tượng đầy cảm hứng

Acer ConceptD 7 Ezel sở hữu một thiết kế ấn tượng và độc đáo có thể truyền nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận đến những nhà thiết kế sử dụng nó. Với mục đích tạo ra dòng laptop hướng tới đối tượng là những người luôn phải làm việc với những mẫu thiết kế, những sáng tạo mới lạ, Acer ConceptD 7 Ezel đặt tôn chỉ sự linh động của chiếc máy lên hàng đầu, giúp cho người dùng dễ dàng linh hoạt sử dụng trong mọi tình huống khác nhau. 

Tạm kết

Những mẫu laptop này tuy có giá thành không hề rẻ, nhưng nó là một sự đầu tư cực kỳ quan trọng khi bạn đã muốn dấn thân vào lĩnh vực thiết kế đồ họa hay web. Nếu ngân sách là một rào cản với bạn, thì một mẹo nhỏ cho bạn là hãy xem xét những chiếc laptop cho dân đồ họa với chỉ 4GB RAM và đáp ứng được những tiêu chí còn lại nêu trong bài.