Tin tức

Acer chính thức giới thiệu ConceptD, dòng sản phẩm được thiết kế cho những nhà sáng tạo

Vào ngày 11/4 vừa qua, Acer đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm ConceptD dành riêng cho các nhà làm phim, designer, kiến trúc sư, cũng như nhà sáng tạo trên nhiều lĩnh vực khác. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về dòng máy tính cho designer Acer ConceptD 7 để điểm qua những chất riêng nổi bật của nó.

unnamed-12-3332696

 

Acer ConceptD 7 có gì khác biệt?

Thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Về thiết kế, Acer ConceptD 7 mang ngôn ngữ thiết kế GeForce Max-Q. Với chiều dày chỉ 17.9mm, cân nặng 2.1kg, Acer ConceptD 7 mang sức mạnh của một chiếc máy tính cho designer, nhưng lại có một thiết kế sang trọng, đẳng cấp của một laptop doanh nhân. Vỏ máy được sử dụng hợp kim ma-giê, với màu trắng sữa rất đặc biệt. Mặt trên máy được thiết kế trơn khá đơn giản với logo Acer đặt nổi bật ở giữa. Mặt lưng là khe tản nhiệt với ngôn ngữ thiết kế gấp khúc đặc trưng của Acer, chúng ta đã thấy kiểu dáng này trên nhiều thiết bị gaming trước đây.

Màn hình ấn tượng với độ phủ 100%

unnamed-13-9746501

Ở mặt trong, Acer ConceptD 7 sở hữu màn hình 15.6 inch IPS với độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160) được phát triển bởi Pantone. Với thiết kế viền màn hình siêu mỏng, Acer ConceptD 7 cho tỉ lệ màn hình đối với thân máy (screen-to-body ratio) lên đến 81%, bắt kịp xu hướng viền màn hình siêu mỏng của các dòng laptop ngày nay.

unnamed-4908187

Sở hữu hệ thống khớp màu trứ danh độc quyền của Pantone (Pantone matching system), màu sắc thể hiện trên màn hình Acer ConceptD 7 thực sự ấn tượng với độ phủ 100% Adobe RGB. Độ chính xác màu cao với chuẩn Delta E trung bình < 2, cho phép bạn thực hiện các tác phẩm thiết kế đồ họa một cách chính xác nhất.

unnamed-11-3308548

Bàn phím và bàn rê chất lượng, tốc độ phản hồi nhanh

unnamed-10-6337168

Với một chiếc màn hình 15.6 inch, Acer ConceptD 7 đủ không gian để thiết kế một hệ thống phím rộng rãi. Khá bất ngờ khi Acer ConceptD 7 không sở hữu dãy phím số. Tuy nhiên, chất lượng chung của hệ thống bàn phím là rất tốt. Phím bấm cho độ nảy cao với hành trình phím sâu. Acer ConceptD 7 cũng được trang bị  đèn nền backlit phục vụ nhu cầu sử dụng vào buổi tối. Đây chính là điểm nhấn nổi bật trong thiết kế của ConceptD 7 khi Acer trang bị cho đèn nền một màu hổ phách vô cùng đặc biệt, nổi bật và hòa quyện cùng màu trắng của lớp vỏ tạo cảm nên sự cao cấp của chiếc máy tính cho designer.

unnamed-8-3838011

Bàn rê có diện tích rộng, với thiết kế viền cắt kim cương rất đẹp mắt và tạo vẻ sang trọng. Tốc độ phản hồi khi sử dụng nhanh, trải nghiệm vuốt tay cũng rất trơn tru. Acer đã không hề cắt giảm chất lượng của bộ bàn rê mặc dù hầu hết các designer đều sử dụng chuột rời.

CPU và GPU cho hiệu năng vượt trội

unnamed-7-6454117

Acer ConceptD 7 được trang bị CPU Intel Core i7 thế hệ 9 mới nhất của Intel với hiệu năng vượt trội với nhiều tùy chọn cấu hình.
Và tất nhiên yếu tố quan trọng khi tìm kiếm một chiếc máy tính cho designer chính là GPU. Acer ConceptD 7 sở hữu GPU card rời NVIDIA GeForce RTX 2080 với các tính năng như hiệu ứng tương phản theo dòng ánh sáng (Ray Tracing), công nghệ NVIDIA Turing, hỗ trợ tối đa cho công việc thiết kế. Máy cũng sở hữu dung lượng RAM lên đến 32GB DDR4, và ổ cứng 1TB PCLe NVMe SSDs.

unnamed-5-2694107

Với những chỉ số phần cứng vượt trội, Acer ConceptD 7 có thừa khả năng render video 6K hay thiết kế đồ họa 3D mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Công nghệ âm thanh thông minh

unnamed-4-9153700

Acer ConceptD 7 sở hữu 2 dải loa được đặt ở cả mặt trên cũng như dưới đáy. Với công nghệ âm thanh MaxxBass, giúp tăng sức mạnh của các âm bass, cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh với tần số thấp. Ngoài ra, máy còn sở hữu công nghệ MaxxDialog cho khả năng nhận diện “trung tâm” của âm thanh và điều chỉnh các mức âm cho phù hợp, bạn sẽ không phải gặp trường hợp âm nền trong phim hay nhạc quá lớn, át đi tiếng nhân vật.

unnamed-3-2203846

 

Hệ thống làm mát mạnh mẽ

Với một chiếc máy tính dành cho designer thì một hệ thống làm mát tốt là vô cùng quan trọng khi bạn phải liên tục làm việc với các phần mềm “ngốn” tài nguyên rất nhiều, gần như tương tự với việc gaming. ConceptD 7 được trang bị hệ thống làm mát với công nghệ quạt AeroBlade 3D thế hệ thứ 4,. Sở hữu thiết kế cánh quạt độc đáo dựa trên chuyển động bay của cú mèo, giúp hệ thống hoạt động mạnh mẽ nhưng cực kì tĩnh lặng với tiếng ồn cực nhỏ dưới 40dB.

unnamed-2-9236654

Hệ thống 59 cánh quạt có chiều dày chỉ 0.1mm được thiết kế bằng kim loại, Acer ConceptD 7 sở hữu sức mạnh tản nhiệt vô cùng mạnh mẽ nhưng vẫn giữ một không gian yên tĩnh giúp bạn tập trung tối đa.

Các cổng kết nối đa dạng

unnamed-9852451

Các tùy chọn cổng trên Acer ConceptD 7 khá đa dạng với 3 x USB 3.1, 1 x HDMI 2.0, 1 x Mini DP 1.4, và đặc biệt là ThunderBolt 3 với tốc độ truyền dữ liệu 40Gbps, khả năng sạc qua USB, cũng như cho khả năng kết nối với màn hình 4K.

unnamed-9-4290012

Acer ConceptD 7 cũng đảm bảo một tốc độ mạng ấn tượng với các công nghệ Killer™ E3000 Ethernet Controller, Wireless-AC 1550, và Killer Control Center 2.0.
Acer ConceptD 7 là một máy tính designer có sức mạnh vượt trội được tích hợp trong thiết kế tao nhã, sang trọng của các dòng máy doanh nhân. Sở hữu một màn hình đẳng cấp với độ phân giải 4K cùng độ phủ màu 100% Adobe RGB, và độ chính xác màu chuẩn Delta E < 2.
Acer ConceptD 7 thực sự là một bước đột phá đầy táo bạo của Acer trong phân khúc máy tính cho designer. Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của Acer ConceptD 7 và dòng sản phẩm ConceptD tại Việt Nam.

*** Mẫu máy tính cho designer ConceptD 5

Thông số cấu hình:

  • Kích thước: 14.1 x 9.5 x 0.6 inches, 1.5Kg
  • Màn hình: 15.6-inch, 3840 x 2160 IPS
  • CPU: Core i5/i7 thế hệ 8th
  • GPU: AMD Radeon RX Vega M GL
  • RAM: 16GB
  • Ổ cứng: 1TB SSD
  • Cổng kết nối: 1 x USB Type-C, 3 x USB 3.1, HDMI, SD card

Với ngôn ngữ thiết kế cùng các công nghệ tương tự như ConceptD 7, Acer ConceptD 5 phù hợp là dòng máy tính cho designer, sinh viên kiến trúc, sinh viên ngành đồ họa do chi phí rẻ hơn khá nhiều so với ConceptD 7. Tuy nhiên, nó vẫn giữ lại những gì tinh túy nhất của thế hệ ConceptD từ Acer với màn hình 4K, độ phủ màu 100% Adobe RGB, cùng một hệ thống CPU, GPU mạnh mẽ. Đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn có ngân sách không quá dồi dào, đặc biệt là với thị trường Việt Nam.
Tham khảo thêm mẫu Acer ConceptD 5 tại link sau đây.