Tin tức

5 nguyên nhân máy tính để bàn làm đồ hoạ sẽ trường tồn và không bao giờ bị thay thế

Dù điện thoại, máy tính bảng hay laptop có phổ biến, được trang bị công nghệ hiện đại và tiện lợi đến đâu cũng không bao giờ đe doạ được vị thế trác tuyệt của một chiếc máy tính để bàn làm đồ hoạ. Với những đặc trưng rất riêng mà bài viết đề cập sẽ cho người đọc thấy được lý do.

may-tinh-de-ban-lam-do-hoa

Một chiếc máy tính xách tay không bao giờ có thể thay thế được máy tính để bàn làm đồ họa

Với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, camera trên điện thoại có hiện đại đến đâu cũng không thể thay thế máy ảnh kỹ thuật số. Tương tự với một chiếc máy tính để bàn sẽ luôn có chỗ đứng trên thị trường vì đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng. Từ chi phí, công năng, khả năng kết nối đến tuổi thọ của một chiếc máy bàn cũng hơn hẳn so với một chiếc laptop. Hãy cùng điểm qua 10 nguyên nhân chính làm cho chiếc desktop sẽ luôn là thiết bị cần thiết cho dân chuyên nhé. 

Chi phí của một chiếc máy tính để bàn “ngon” hơn một chiếc laptop

Một chiếc laptop tích hợp đầy đủ công nghệ và chức năng của một chiếc máy bàn chắc chắn sẽ phải tốn nhiều công sức và chất xám của các nhà nghiên cứu hơn, chắc chắn giá thành cũng sẽ cao hơn so với một chiếc máy bàn có cùng trang bị phần cứng. Thêm nữa thùng máy của một chiếc máy bàn thường lớn và có không gian rộng rãi, linh kiện cấu thành không nhất thiết là phải nhỏ nên chắc chắn giá thành để ráp một chiếc máy bàn ắt hẳn phải rẻ hơn. 

may-tinh-de-ban-lam-do-hoa1

Chiếc máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500 trang bị cấu hình phần cứng cân mọi tác vụ thiết kế

Máy tính để bàn làm đồ hoạ Acer ConceptD 500 cũng trang bị đầy đủ những linh kiện tối tân nhất như CPU Intel® Core™ i9 và GPU NVIDIA® Quadro RTX™ 4000 nằm thoải mái trong một thùng máy có thiết kế tối giản. 

Máy tính để bàn thể hiện hiệu năng vượt trội hơn

Nếu áp dụng nguyên lý bắc cầu “cái gì càng to thì càng mạnh” vào trường hợp này sẽ hoàn toàn đúng. Một desktop để bàn thường không phải lo về nhiệt lượng tỏa ra trên linh kiện do đã có một hệ thống tản nhiệt lớn cùng một không gian thoải mái hơn so với laptop. Thêm vào đó, một chiếc laptop thường phụ thuộc nhiều vào pin, nên những vi xử lý phiên bản mobile phải thiết kế để ít tiêu thụ điện và ít tỏa nhiệt hơn để đảm bảo tuổi thọ của viên pin đi kèm. 

may-tinh-de-ban-lam-do-hoa2

Hiệu năng xử lý của Acer ConceptD 500 là hoàn toàn phù hợp với công việc đồ hoạ

Chiếc máy được xem là nhà máy xử lý mọi công việc khi hãng Acer đã ưu ái trang bị cho Acer ConceptD 500 một thiết kế 8 lõi, 16 luồng và tốc độ xử lý lên đến 5GHz. Card đồ hoạ đến từ NVIDIA chuẩn thiết kế Turing hỗ trợ cho nhà sáng tạo hoạ lên những tuyệt phẩm 3D, ấn phẩm đồ họa đỉnh cao hay những bộ phim trong phòng vé. 

Một chiếc máy tính để bàn làm đồ hoạ sẽ là trung tâm của vũ trụ 

Một chiếc laptop hiện đại ngày nay đều đi theo xu hướng mỏng và nhẹ. Những nhà thiết kế cũng vì thế mà hy sinh các cổng kết nối để tạo ra những dòng laptop thời trang. Người dùng cũng vì thế mà chịu nhiều thiệt thòi khi phải trang bị và luôn kèm trong người cổng kết nối phụ vừa lỉnh kỉnh và tốn thêm một khoản chi phí nữa. 

>> Những tiêu chí cho một nhà thiết  kế lựa chọn máy bàn

Với máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500 thì mọi vấn đề kết nối sẽ được giải quyết khi Acer đã trang bị cho chiếc máy đến tận 10 cổng USB Type-C gen 2 nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó chiếc máy tính bàn cao cấp còn tiết kiệm tối đa diện tích không gian làm việc với giá đỡ tai nghe, thiết kế giảm rối dây và một sạc pin không dây cho các thiết bị điện tử trên nóc của thùng máy. 

Làm việc hay giải trí trên máy tính bàn đều “đã” hơn

Hẳn rồi, nếu bạn đầu tư một chiếc màn hình kích thước lớn và độ phân giải cao, việc xử lý các công việc đồ hoạ hay xem những bộ phim Hollywood cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

may-tinh-de-ban-lam-do-hoa3

Trải nghiệm hình ảnh trên một PC rộng rãi sẽ thoải mái hơn trên một màn hình laptop

Thông qua cổng kết nối Display Port 1.4 hỗ trợ xuất hình ảnh lên một màn hình 8K tăng gấp đôi độ sắc nét và độ sáng. Mẫu máy tính để bàn dành riêng cho đồ họa Acer ConceptD 500 này hứa hẹn mang lại trải nghiệm mượt mà trên từng frame hình, từng chi tiết nhỏ chân thực vượt mọi chuẩn mực. 

Máy bàn có độ bền và tuổi thọ dài hơn

Thứ nhất là máy bàn để bàn làm đồ họa không thường xuyên phải di chuyển nhiều và thứ hai chính là khả năng tản nhiệt. Không chỉ bền về mặt vật lý mà còn bền ở hiệu năng sử dụng dài lâu khi máy tính bàn có thể nâng cấp đa dạng hơn.

Acer ConceptD 500 với 4 khe RAM và có thể update tối đa 64GB cộng thêm chuẩn kết nối Wifi 802.11 sẽ phá vỡ mọi giới hạn kết nối và dung lượng lưu trữ của một chiếc máy tính thông thường.

>> Tham khảo thêm giá bán và thông tin chi tiết của mẫu desktop Acer ConceptD 500

Tạm kết

Không thể phủ nhận những thiết bị công nghệ có thiết kế di động sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nhưng với một chiếc máy tính để bàn làm đồ hoạ như Acer ConceptD 500, sự mạnh mẽ, tốc độ, thời trang sẽ luôn có chỗ trong một không gian làm việc của một người chuyên nghiệp.